สารสกัดกุหลาบ

สารสกัดดอกกุหลาบ  (Rose Extract)

สารสกัดดอกกุหลาบ มีคุณสมบัติเป็น anti septic และ anti bacteria และยังสามารถป้องกันการเกิดริ้วรอย อีกทั้งยังป้องกันการระคายเคืองผิวได้อีกด้วย จึงนิยมนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่ม Toner และ Moisturizerในการฟื้นบำรุงเซลล์ผิวที่เสียให้คืนสู่ความสมบูรณ์แข็งแรง

นอกจากนี้สารสกัดดอกกุหลาบ ยังอุดมไปด้วย สารที่มีประโยชน์ในการบำรุงรักษาผิวหน้าและผิวกาย ช่วยกระชับรูขุมขนไม่ให้เปิดกว้างหลังการล้างหน้า ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และช่วยปรับสมดุลของสภาพผิว ฟื้นฟูเซลล์ผิวภายในให้แข็งแรง เป็น Anti-oxidant ช่วยลดการเกิดริ้วรอยจุดด่างดำ และช่วยให้ผิวพรรณสว่างสดใสสุขภาพดี สีผิวจุดด่างดำจะค่อยๆจางลง

กลีบกุหลาบ อุดมไปด้วย วิตามินซี แคโรทีน วิตามินบี วิตามินเค แคลเซียม และแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายและระบบเลือด เรียกได้ว่า วิตามินเกลือแร่ต่างๆ ที่ร่างกายต้องการนั้นมีอยู่ครบถ้วนในกลีบกุหลาบ เช่น โปแตสเซียม ที่จำเป็นต่อระบบหัวใจ แร่ธาตุทองแดง ที่ร่างกายต้องการเพื่อกระบวนการสร้างเม็ดเลือด และใช้ในกระบวนการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อ ไอโอดีน ที่ร่างกายต้องการสำหรับการสร้างฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์

สารสกัดจากกลีบกุหลาบ (Rose Crysta) มีสารสำคัญ คือ Eugeniin และ Rose Polyphenol



Eugeniin

แก้ปัญหาผดร้อน ผื่นแดงแพ้ระคายเคืองจากสารเคมี ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับผิว

 

Rose Polyphenol

ยับยั้งเอมไซม์ไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluroidase) ที่ทำลายไฮยาลูโลนิกแอซิค ในผิวชั้นลึก จึงเสมือนเป็นเกาะปกป้องให้ถูกทำลายน้อยลง ช่วยยึดอายุและปรับโครงสร้าง ให้ผิวแข็งแรง เต่งตึง แน่นฟิตกระชับ อุ้มน้ำ ไม่ยุบตัว หย่อนคล้อยไปตามวัยคงสภาพผิวแรกรุ่น อ่อนเยาว์ ลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน ที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย หม่นหมอง รอยกระ และรอยดำจากสิว ผิวจึงขาวใสขึ้นทั้งผิวหน้าและผิวกาย ลดการอักเสบของผิวที่ไหม้ บวม ร้อนแดง จากรังสียูวีในแสงแดด